Bí kíp bán hàng qua profile Facebook (1): Ưu Điểm & Nhược Điểm

Bí kíp bán hàng qua profile Facebook (1): Ưu Điểm & Nhược Điểm

Thời Đại Công Nghệ 4.0 bùng nổ cùng với sự phát triển của mạng xã hội. Đặc biệt là Facebook thì việc bán hàng trên facebook đang mạng lại lợi nhuận khủng khiếp cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp và hàng năng tỷ lên người tham gia kinh doanh trên facebook đang gia tăng theo cấp số nhân.

Tuy nhiên với số lượng người ngày càng nhiều người tham gia thì việc cạnh tranh trở nên khó khăn và facebook ngày càng điều chỉnh thuật toán khó khăn hơn so với người dùng bằng nhiều cách khách nhau. vậy làm thế nào để có thể bán hàng trên facebook  hiệu quả? ãy cùng Kanhoa tìm hiểu các kinh nghiệm bán hàng trên Facebook của chuyên gia. Mời các bạn cùng theo dõi!

Bán hàng trên Facebook Profile là gì?

Ngoài việc chạy quảng cáo và bán hàng trên fanpage thì bán hàng qua profile Facebook khá hiệu quả. Ở đây tôi muốn nói đên là việc bán hàng trên facebook cá nhân nếu bạn làm cẩn thận và nghiêm túc thì có thể nói đó là mỏ vàng dành cho bạn. Bạn có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng cực kỳ tốt mà không nhất thiết phải chi tiền quảng cáo. Tất nhiên, nếu bạn vừa “đẩy” quảng cáo qua tài khoản Fanpage, lại vừa “kéo” khách hàng bằng chính Profile của mình thì sẽ hiệu quả hơn nhiều. Dưới đây là 4 lý do bạn nên bán hàng trên Profile:

  • Sử dụng một hay nhiều tài khoản FB Profile để bán hàng
  • Xây dựng một hay nhiều tài khoản Profile chất lượng để bán hàng
  • Bán hàng trên FB Profile rất tốt, tiết kiệm chi phí (không mất chi phí quảng cáo), tỷ lệ chốt đơn hàng cao, có khả năng bán được nhiều đơn hàng, đơn hàng đều.
  • Xu hướng mua hàng trực tuyến của “người quen” phát triển mạnh thay vì mua hàng qua quảng cáo.

Nhưng có ưu điểm tất nhiên sẽ có nhược điểm mà bạn không hề mong muốn

  • Tài khoản Fb của Bạn có thể sẽ bị khóa hàng loạt
  • Tiếp cận khách hàng tốn khá nhiều thời gian, công sức
  • Phong cách không chuyên nghiệp như page
  • Số lượng tiếp cận không lớn bằng page.
  • Không có sẵn các công cụ hỗ trợ phân tích, đánh giá, tối ưu khả năng tiếp cận, nói chung việc sàng lọc khách hàng tương đối thủ công.
  • Khi đã tiếp cận đối tượng nào thì chỉ bán hàng được cho đối tượng đó.

Như vậy có thể nói việc bán hàng trên profile cá nhân khá mất thời gian và công sức mà kết quả đem lại không cao, chỉ phù hợp dành cho đối tượng nhỏ & lẻ. Ngoài ra bạn có thể mất khá nhiều tiền bạc cho việc xây dưng thương hiệu cá nhân và sản phẩm để bán hàng trên tài khoản cá nhân của bạn.  (ví dụ mua tools, acc facebook, trick …) Vì hiện nay facebook áp dụng nhiều thuật toán để vô hiệu hóa những tài khoản mang tính chất spam, bán hàng trái phép, giả mạo ….

Để xây dựng mục tiêu bán hàng, đầu tiên bạn phải xác định được bạn bán sản phẩm gì và bán cho ai. Việc này là điều đầu tiên và quan trọng nhất trong các bước để bán hàng thành công trên facebook. Bởi lẽ bạn còn không biết mình bán cái gì và đối tương khách hàng của mình là ai thì làm sao có thể kinh doanh được. Ví dụ bạn đang bán quần áo thời trang cao cấp mà bạn lại nhằm vào đối tượng sinh viên hoặc người có thu nhập thấp thì việc làm đó hoàn toàn là phản tác dụng bởi khách hàng của bạn dù thích hay dù muốn họ cũng không thể bỏ ra 1 số tiền lớn để thỏa mãn sự thích thú đó được.

Việc tiếp theo bạn nên làm khi bán hàng online trên facebook đó là “xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình”. Bạn cần khẳng định mình là ai trên mạng. Từ đó giúp bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình. Đồng thời nâng cao uy tín cũng như ảnh hưởng đến những người dùng Facebook. Ví dụ như: Tuấn Cá kho, Hoàng hàng Nhật, Hương Mỹ phẩm xyz, Phan Anh, Online Marketing, Khánh Tiền Tỷ.

Bạn cũng phải chịu khó tăng tương tác với mọi người bằng việc trả lời các câu hỏi, bình luận của mọi người trên tường nhà mình, trò chuyện và tăng tương tác bằng cách “bình luận để tiếp nối câu chuyện…” Lưu ý tuyệt đối tránh cãi vã, tránh chửi nhau, bóc phốt nhau trên mạng Internet và FB. Hãy kiểm soát nội dung và những người tương tác cùng mình trên Fb. Bạn có thể đăng các bức hình hoặc video cùng với những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là các ngôi sao hoặc những câu chuyện vui cười để khách hàng của bạn phản hồi lại qua cmt, like, share … Tránh đăng những video có mang tính chất bản quyền, ví dụ: Phim Quỳnh Búp Bê, Video Ca Nhạc Chi Pu… Việc này sẽ làm thào khoản của bạn bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn tùy theo mực độ vi phạm của bạn.

Lời Kết: Bán hàng bằng Profile đang ngày cảng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Với những tương tác thật, lượt like thật, những người thật sự quan tâm đến bạn. Điều này, giúp hiệu quả kinh doanh của bạn đạt được ngày càng gia tăng theo thời gian. Đây chính là cách bán hàng trên Facebook bền vững và lâu dài nhất. Các bạn vào: Góc chia sẻ để tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích về kinh doanh cũng như chiến lược bán hàng. Chúc các bạn thành công!

Share this post