Cách Tối Ưu Facebook Ads Giảm Chi Phí Quảng Cáo Năm 2019

Cách Tối Ưu Facebook Ads Giảm Chi Phí Quảng Cáo Năm 2019

Quảng cáo Facebook hiện nay không còn xa lạ với mọi người, Ngày càng nhiều người đổ tiền vào Facebook ads, vậy nên chi phí ads ngày càng đắt đỏ, thêm nữa tình trạng chay bùng quảng cáo và kích nợ hiện nay đang là vấn nạn đối với giới kinh doanh trong và ngoài thị trường Việt Nam.  Làm CPM tăng cao và chi phí tương tác, bình luận cũng tăng cao. Chỉ có giảm được chi phí ads thì bạn mới có thể tồn tại được. Sau đây là những cách giúp bạn giảm chi phí ads hiệu quả.

 Tối Ưu Phân Phối Quảng Cáo

Hàng ngày bạn hãy bỏ ra chút thời gian vào cuối ngày hoặc lúc rảnh rỗi phân tích lại báo cáo quảng cáo của facebook  xem rằng đã phân phối đến đúng đối tượng của mình hay không. Việc phân phối quảng cáo của facebook nhiều lúc cũng xảy ra nhầm lẫn khiến bạn “tiền mất tật mang”  khóc dở mếu dở vì só tiền bỏ ra qua cao so với 1 đơn hàng bạn bán được.  Bạn hãy và trình quản lý quảng cáo để xem lại đối tượng đã được phân phối đến dể thấy được độ tuổi, giới tính và địa lý mình hướng đến để quảng cáo sản phẩm của mình.<xem chi tiết tại đây:>Ví dụ bạn chạy ads từ 18-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, và toàn quốc. Sau 1 ngày chạy bạn phân tích thì thấy chỉ có 25-34 mới bình luận, mà chỉ giới tính nữ, và chỉ có ở Hà Nội và HCM. Vậy thì bạn sẽ sửa lại quảng cáo đúng đối tượng trên để tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác

Tối Ưu Hóa Nội Dung Quảng Cáo

Nội dung quảng cáo hay còn gọi là content được coi là vua trong quảng cáo vì điều này giúp khách hàng để ý đến sản phẩm của bạn và đưa ra quyết định đối với nó.  Đối với riêng Facebook thì nội dung quảng cáo quan trọng nhất là 8 dòng đầu với khách hàng sử dụng máy tính và 6 dòng đầu với khách hàng sử dụng trên nền tảng mobile. Việc đầu tiên bạn hãy đầu tư nhiều thời gian để tạo ra 8/6 dòng đầu tiên này: đọc nghe hay và đánh vào lợi ích của khách hàng. Người ta thấy hấp dẫn nhấp vào bài viết nhiều hơn thì chi phí ads của bạn cũng rẻ hơn.

Bạn cũng nên đầu tư về hình ảnh quảng cáo sao cho đẹp và bắt mắt, tránh rối rắm, quá nhiều chữ trên hình ảnh quảng cáo/video. Có nhiều cách tùy vào sản phẩm dịch vụ của bạn là gì. Tuy nhiên bạn có thể dùng cách chọn người mẫu đẹp hơn (thuê người mẫu, hoặc chọn người đẹp để lên photoshop thiết kế, phối màu sắc đẹp hơn(khả năng của designer) , chụp ảnh với số lượng sản phẩm rất lớn (ý tưởng) < Xem Thêm tại đây>

Chọn Lựa Đối Tượng Khách Hàng Quảng Cáo

Dựa trên sản phẩm, dịch vụ của bạn mà bạn chọn ra những đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn để hiển thị quảng cáo. Để tránh hiển thị quảng cáo facebook cho những khách hàng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Để tối ưu Sở thích (Interest) và Hành vi (Behavior) thì các bạn cũng dùng phương pháp Test A/B tương tự như cách Test Content.

Ví dụ: Mình bán giày cho doanh nhân và mình không biết Target vào người thích giày hay thích vest hiệu quả hơn. Mình sẽ tạo 1 Camp như hình bên dưới để kiểm tra.

Ad set Target

Lưu ý: Nếu các bạn cần kiểm tra 2 Target, các bạn nên làm 2 bài viết với Content giống hệt nhau và mỗi Ad Set chúng ta quảng cáo cho 1 Post để dễ dàng đánh giá xem Ad Set nào hiệu quả hơn, tức là mang về nhiều đơn hàng hơn.

Ngoài ra, để tối ưu chi phí Ads. Các bạn có thể dùng Reports của Facebook để tối ưu chi phí quảng cáo.

Ví dụ về độ tuổi:

Report Facebook

Khi xem báo cáo của Facebook, mình thấy Ads này của mình ở độ tuổi từ 35 trở lên không ai Comment đặt hàng cả. Ngoài ra, mình cũng xác thực với phòng kinh doanh xem có khách hàng độ tuổi từ 35+ gọi điện đặt hàng không. Nếu không có khách từ độ tuổi 35+ đặt hàng, lần sau mình sẽ không Set Ads tới độ tuổi này nữa.

Lưu ý: Nếu bạn thấy Ads của bạn, giá của 1 Comment ở trong 1 độ tuổi A rất rẻ và bạn sửa độ tuổi của Ads đó chỉ còn độ tuổi A thì chưa chắc giá Comment sẽ giảm mà đôi khi, làm như thế sẽ làm tăng giá của 1 Comment lên. Thay vì sửa Ads, bạn nên tạo 1 Ads mới nhắm vào độ tuổi A, khả năng rất cao là giá của 1 Comment sẽ giảm.

Ví dụ về thiết bị:

Facebook report

Khi xem báo cáo của Facebook, mình thấy chỉ có điện thoại thông minh chạy Android mang lại Comment cho mình. Mục đích chiến dịch của mình là Comment số điện thoại nên với những Campaign tiếp theo, mình sẽ chỉ target vào điện thoại thông minh chạy Android.

Lưu ý: Giống như ví dụ về độ tuổi, các bạn không nên sửa Ads mà hãy tạo 1 Camp mới.

Để target tới các thiết bị tùy ý, các bạn thiết lập phần Hành vi (Behavior) như ví dụ hình bên dưới nha.

Tối Ưu Vị Trí Quảng Cáo

Facebook hay “dụ dỗ”, hăm dọa người mới chạy ads bằng các chiêu như: “nếu bạn xóa instagram đi, quảng cáo có thể giảm 30% tương tác… Bạn nên chọn đúng vị trí quảng cáo mà ngành hàng của bạn có thể chạy hiệu quả. Không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với instagram, nếu không nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó thì bạn đang phí tiền Có những vị trí quảng cáo rất nhiều người chen vào thì bạn nên thử một vị trí quảng cáo khác, nơi có ít nhà quảng cáo cạnh tranh hơn thì chi phí ads của bạn sẽ giảm hơn

Tận Dụng Khả Năng Remaketing Facebook

Remaketing hay còn gọi là tiếp thị lại những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn thì nhiều khả năng có thể chốt được đơn hơn so với những người mới. Như vậy bạn cần chạy thêm chiến dịch để retargeting những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy đưa thêm ưu điểm của sản phẩm, bằng chứng, hoặc lí do họ nên mua sản phẩm của bạn.
Áp dụng phễu marketing khi bạn muốn dùng retargeting để cho hiệu quả nhé. Tôi đã có 1 bài về phễu marketing, hãy tìm đọc.<xem tại đây>

Khuyến Khích “Hành Động Trên Bài Viết”

Làm cho khách hàng hành động lên bài quảng cáo càng nhiều thì chi phí càng rẻ. Như vậy bạn phải cố gắng làm sao cho khách đọc xong phải hành động như like, comment, share, nhấp vào link. Tôi đã chạy ads vừa bán dịch vụ Facebook marketing vừa tặng ebook content chân kinh. Kết quả tương tác rất tốt. Tôi cũng chạy cho một shop thời trang vừa bán đồ vừa giảm giá khi khách share bài viết. Kết quả chi phí ads giảm hơn 50%.

Tạo Chatbot Trò Chuyện Trao Đổi Với Khách Hàng.

Đây là cách hay và giảm chi phí cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ phải làm là thiết kế chatbot rồi gửi tin nhắn qua chatbot hàng loạt. Hiện tại Facebook đang chặn api nên những người mới ko set được chatbot. Hãy đợi khi nào Facebook sẵn sàng thì dùng chatbot liền nhé

Đây chỉ là một số cách dễ làm để bạn tối ưu chi phí Facebook ads, trích từ bài giảng Facebook marketing nâng cao của tôi

Không Bỏ Xót Khách Hàng

Kể cả khách hàng chưa mua hàng của bạn hoặc đơn thuần họ chỉ thích sản phẩm đó mà thôi, bạn hãy lưu khách hàng này lại bằng 2 cách:

  • 1 sử dụng pixel của facebook
  • 2 tạo tương tác với khách hàng đó băng cách nhắn tin trực tiếp qua fanpage

Việc này sẽ giúp bạn tối ưu được ngân sách quảng cáo cực điểm. ví như bạn đã lưu được thông tin khách hàng đã tương tác nhưng chưa có ý định mua hàng tại shop, Bạn hãy dùng những chiến lược như gửi tin remaketing giảm giá rành riêng cho đối tượng khách hàng đó thôi. Việc họ quay trở lại mua hàng của bạn lên đến 80%.

Share this post